วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2558

โน๊ตอุดมได้ฟังเพลงที่กอล์ฟแต่งให้ลูก ถึงกับชอบและมอบซองปริษนาให้เพื่อจดลิขสิทธ์


          ออกอาการยิ้มปลื้มกันไม่หยุดไม่หย่อย สำหรับครอบครัวของนักร้องเเร็ปปเอร์ชื่อดัง กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ ที่เอนเตอร์เทนเนอร์ชื่อดัง โน้ส อุดม ได้มอบซองสีน้ำตาลปริศนาให้พร้อมข้อความหน้าซองระบุว่า “ด้วยรักจากลุงดม ถึงหลานชูใจ”

          โดยกอล์ฟ ได้เล่าเรื่องราวดังกล่าวผ่านทางอินสตาเเกรมว่า ตนเองได้เเต่งเพลงให้กับลูกสาว น้องชูใจ พร้อมกับนำเพลงนี้ไปเปิดให้กับโน้ส อุดม ฟังเป็นคนแรกๆ ก่อนที่อีกฝ่ายจะประทับใจเเละมอบซองสีน้ำตาลมาให้ ภายในซองดังกล่าวเป็นเงินสดจำนวนหนึ่ง บอกขอช่วยสนับสนุนเรื่องค่าลิขสิทธิ์และนำไปสู่ขั้นตอนเผยแพร่ต่อไป ซึ่งทำเอา หนุ่มกอล์ฟเเละภรรยาสาวออกอาการปลื้มใจสุดๆ ก่อนที่เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความขอบคุณถึง โน้ส อุดม ด้วยข้อความระบุว่า
          “เมื่อวานมีโอกาสเปิดเพลงที่แต่งให้ชูใจให้พี่โน๊ต อุดมฟัง แกฟังแล้วถามผมว่าเพลงนี้จะปล่อยเมื่อไหร่ ผมตอบว่าตอนนี้อยู่ในกระบวนการหาเงินไปซื้อลิขสิทธิ์เพลงอยู่ เพราะเพลงนี้มีการแซมพลิงเพลงๆหนึ่ง และค่าลิขสิทธิ์เพลงนี้ค่อนข้างแพง เงินกัอนผมจากการทำเพลงโฆษณาจะออกกลางเดือนหน้า
          แกฟังแล้วก็หายไปหลังห้อง เมื่อผมทำธุระแถวนั้นเสร็จแกก็เอาซองนี้มายัดใส่มือให้

ผมกลับบ้านมาเปิดซองดูพร้อมเบล พบเงินแบงค์พันก้อนหนึ่งและจดหมายที่เขียนว่า

          กอล์ฟ เพลงของเมิงไม่ใช่เพลงของลูกสาวเพียงคนเดียว เฮียได้ฟังครั้งแรกก็สะเทือน และรู้ทันทีเลยว่ามันเป็นเพลงของชาติ ของคนเป็นพ่อ เป็นแม่ทุกคน ของลูกๆอีกนับล้านครอบครัว กูไม่รู้แหละ กูขอมีส่วนเกี่ยวข้องกับงานศิลปะชิ้นนี้ด้วย เมิงไม่สามารถปฏิเสธ ถือเป็นของขวัญรับหลานชูใจของลุงดม
จบนะ
สำหรับผม ขอบคุณคงไม่เพียงพอ ผมดีใจแทนชูใจที่มีผู้ใหญ่รัก เมตตา และให้ความช่วยเหลือตลอดตั้งแต่เธอเกิดมา ผมจะทำเพลงนี้ให้ดีที่สุดครับพี่”







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น